7 สุดยอดประโยชน์ของชาเขียว


" 7 สุดยอดประโยชน์ของชาเขียว "


คุณประโยชน์ของชาเขียว

1. ชาเขียว ช่วยลดน้ำหนัก สารคาเทชินในชาเขียวนั้นทำให้ร่างกายมีความสามารถในการเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น จึงทำให้ระดับไขมันและพลังงานส่วนเกินลดลง

2. ชาเขียวช่วยล้างไขมัน และลดระดับคอเลสเทอรอล สารคาเทชินในใบชาช่วยกำจัดปริมาณคอเลสเทอรอลในลำไส้ นิยมดื่มหลังรับประทานอาหารมันๆ จะช่วยล้างไขมันและความเลี่ยนในช่องปาก อีกทั้งยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วย

3. ช่วยย่อยธาตุอาหารบางชนิดได้ บางคนอาจเติมเครื่องเทศอย่างอื่นเพิ่มลงไป เช่น ขิง กระวาน ฯลฯ เพิ่มรสชาติที่แปลกออกไป ช่วยรักษาอาการจุกเสียด แน่นท้อง ลดอาการปวดศีรษะ

4. ชาเขียวนั้นมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียบางชนิด สารพอลิฟีนอลส์ในชาเขียวช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียถึง 30% โดยเฉพาะลดการผลิตของสารประกอบที่เป็นสาเหตุทำให้ลมหายใจเหม็น ดังนั้นการดื่มชาเขียวหลังรับประทานอาหารจึงทำให้ปากสะอาด ลมหายใจสดชื่น

5. รักษาอาการท้องเสียได้ ชาวจีนใช้เป็นยามานานแล้ว โดยในภายหลังมีการวิจัยว่า สารที่ออกฤทธิ์เช่นแก้ท้องเสียคือ สารแทนนิน ชาที่ให้ฤทธิ์แรงที่สุดคือ ชาจีน ส่วนชาเขียวจะช่วยเรื่องท้องเสียได้น้อยกว่า เพราะไม่ผ่านกระบวนการหมัก6. ป้องกันการเป็นมะเร็ง มีผลการศึกษาว่าชาวญี่ปุ่นมีอัตราการสูบบุหรี่สูงที่สุดประเทศหนึ่ง แต่กลับมีผลของผู้ป่วยเป็นมะเร็วปอดต่ำกว่าที่อื่นๆ เพราะว่าชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวหลังมื้ออาหารเป็นประจำนั่นเอง อย่างไรก็ตามสาเคมี โพลีฟีนอลส์ มีผลช่วยป้องกันมะเร็งแต่ไม่ได้ช่วยรักษา และต้องดื่มอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่งด้วย ถึงจะเห็นผล

6. ป้องกันการเป็นมะเร็ง มีผลการศึกษาว่าชาวญี่ปุ่นมีอัตราการสูบบุหรี่สูงที่สุดประเทศหนึ่ง แต่กลับมีผลของผู้ป่วยเป็นมะเร็วปอดต่ำกว่าที่อื่นๆ เพราะว่าชาวญี่ปุ่นนิยมดื่มชาเขียวหลังมื้ออาหารเป็นประจำนั่นเอง อย่างไรก็ตามสาเคมี โพลีฟีนอลส์ มีผลช่วยป้องกันมะเร็งแต่ไม่ได้ช่วยรักษา และต้องดื่มอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่งด้วย ถึงจะเห็นผล

7. ช่วยลดอัตราการเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจแลโรคหลอดเลือดสมอง ชาเขียวมีสรรพคุณเทียบเท่ายาแอสไพริน ช่วยยับยั้งการแข็งตัวของเลือดที่ผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคหัวใจวายและหลอดเลือดสมอง


#Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

8 ชนิดของเหล้าที่นักดื่มควรรู้

13 Cocktail สุดฮิตของยอดรักนักดื่ม

ค็อกเทลคืออะไร ? และ 13.เมนู ค็อกเทลสำหรับสาวๆนักดื่ม