ค็อกเทลคืออะไร ? และ 13.เมนู ค็อกเทลสำหรับสาวๆนักดื่ม

ค็อกเทลคืออะไร ?

ค็อกเทล cocktail เป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่ง ใช้เหล้าชนิดต่าง ๆ ผสมกัน ใส่น้ำแข็ง แล้วเขย่า และอาจใส่น้ำผลไม้หรือชิ้นผลไม้เพื่อเพิ่มสีหรือรสให้แปลก ๆ ออกไป นิยมดื่มก่อนอาหาร เรียกน้ำย่อยที่กินก่อนอาหารจานหลัก. จักกับพวกมันกันเลยดีกว่าค่ะ
เมื่อพูดถึง Cocktail วิจัยพบผลไม้กระทบเข้ากับเหล้า มีฤทธิ์ต้าน อนุมูล อิสระแรงหนักค็อกเทลซึ่งเป็นเหล้าผสม หากใส่ผลสตรอเบอร์รี่ลงไปด้วย นอกจากจะดื่มอร่อยแล้วยังกลายเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพด้วย อาจช่วยป้องกันมะเร็ง โรคหัวใจ และข้ออักเสบ ผลไม้ที่ใส่ลงในค็อกเทล เมื่อโดนเข้ากับแอลกอฮอล์ในเหล้าที่ผสมชนิดต่างๆ จะยิ่งขับคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระของมันให้ สูงยิ่งขึ้นอีก 1 ใน 3 สารอนุมูลอิสระอีกด้วย

ข้อควรระวัง!!
เครื่องดื่มค็อกเทล แม้จะมีส่วนผสมของน้ำผลไม้ แต่ก็อย่าลืมว่าค็อกเทลนั้นมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เมื่อน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงกับแอลกอฮอล์ที่มีน้ำตาลถูกผสมรวมกัน การที่ร่างกายได้รับน้ำตาลที่สูงขึ้นจนอาจทำให้มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดแล้ว ยังทำให้รู้สึกหิวเพิ่มขึ้นอีกด้วย ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ
เราก็รู้จักค็อกเทลกันไปบ้างแแล้ววันนี้เรามี 13 เมนูจากร้าน VENEZIA UBON มาแนะนำไปลุยกันเลย!ว่ามีเมนูอะไรบ้าง


1. Margarrita
ค็อกเทลสุดคลาสสิคจากแม็กซิโกตั้งแต่ปี 1942 มาร์การิต้า เป็นค็อกเทลที่สาวๆ นิยมสั่งกันด้วยรสชาติออกแนวเปรี้ยวและ ผสมด้วยเหล้าเตกีล่าทำให้ค่อยข้างดื่มง่าย ถูมะนาวที่ปากแก้วแล้วคว้ำแกวลงบนเกลือมีรสเค็ม นิดๆ ตัดความเปรี้ยวและแอลกฮอล์


2. B-52
มีส่วนผสมของเหล้า 3 ชนิด คือ Kahlua, Bailey’s, Triple Sec ที่ต้องบรรจงรินให้เป็นชั้นเรียงกันสวยๆ ก่อนเสิร์ฟก็จะจุดไฟ ดื่มโดยใช้หลอดดูดรวดเดียวหมด รสชาตร้อนแรงดั่งไฟจริงๆ เป็นค็อกเทลร้อนแรงในแก้วช็อตเล็กๆ ที่มีวิธีการเสิร์ฟน่าตื่นเต้นดี เพราะต้องจุดไฟบนผิวหน้าของค็อกเทลก่อน


3. Black Russian
เป็นค็อกเทลที่ Classy มีให้ลิ้มรสตั้งแต่ปี 1949 จัดเป็นดริ๊งค์ขึ้นหิ้ง อมตะ และติด Top List ค็อกเทลที่ต้องจิบให้ได้ก่อนตาย Black Russian มี 2 ส่วนผสมเข้มๆ นั่นคือเหล้ากาแฟ (Coffee Liqueur) และอีกหนึ่งส่วนผสมที่จะขาดไม่ได้ นั้นก็คือ Vodka เมื่อนำทั้งสองมาเขย่ารวมกันก็จะกลายเป็น Black Russian นั้นเอง


4. White Russian
White Russian เป็นค็อกเทลที่มีความคล้ายกับ Black Russian แต่ตัว White Russian นั้นจะเพิ่มครีมหรือนมเข้าไปเพื่อที่จะให้มีรสหวานเข้ามาด้วย


5. White Lady
เป็นค็อกเทลที่มีรสชาตของเหล้ายินอย่างชัดเจน แต่ก็ยังมีรสเปรี้ยวๆ ของผลไม้ที่จะช่วยให้ดื่มง่ายขึ้น เหมาะกับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนผสมจะมีเหล้า Gin, Cointreau และก็จะมี Lemon ด้วย


6. Pink Lady
สำหรับสาวๆ ต้องแนะนำตัวนี้เลย ค็อกเทลตัวใหม่สูตรพิเศษจากทางร้าน VENEZIA ดื่มง่าย รสชาตหวานอมเปรี้ยวกำลังดี จากเหล้ายิน น้ำมะนาวและน้ำเชื่อมกลิ่นทับทิม เชคให้ส่วนผสมเข้ากัน ปิดท้ายด้วยมะนาวสไลด์ สายดื่มไม่ควรพลาด


7. Mojito
Mojito รสชาตคล้ายๆ น้ำมะนาว เปรี้ยวๆ หวานๆ หอมกลิ่มมินต์ ดื่มแล้วสดชื่น ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี


8. Long Island Iced Tea
เป็นค็อกเทลอีกตัวที่อยากแนะนำ ด้วยรสชาตที่หวานซ่า เข้มข้นกลมกล่อมช่วยทำให้สดชื่น โดยการนำ วอดก้า, เหล้ารัม, เตกีล่า, ยิน และโคล่า มาผสมกัน


9. Gin & Tonic
หรือที่นิยมเรียกกันว่า “จินโทนิค” เป็นค็อกเทลยอดนิยมเลยก็ว่าได้ คล้ายกับเครื่องดื่มผสมโซดา ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น ซาบซ่า จิบเพลินๆ ได้เลย


10. Blue Kamikaze
แทบจะเป็นค็อกเทลยอดฮิตสำหรับงานปาร์ตี้เลยก็ว่าได้ สำหรับเครื่องดื่มสีฟ้าสดใสที่ผสมด้วย ว็อดก้า และบลูคูราโซ่ ทำให้รสชาตหวานชื่นใจติดใจใครหลายๆ คน


11. Kamikaze
นี่ก็เป็นค็อกเทลยอดนิยมอีกตัวนึงด้วยรสชาตที่ไม่หนักเกินไป ผสมไปด้วย ว็อดก้า, น้ำมะมาว และเหล้าหวานจากผิวส้ม รสชาตหวานชื้นใจเลยแหละ


12. Sparking Sake Jelly
สาเกเยลลี่ดื่มง่ายคล้ายน้ำผลไม้ หอมกลิ่นพีช ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น อร่อยด้วยรสชาติเยลลี่สาเกแท้ๆ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น


13. Tequila Sunrise
เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ปลุกความสดชื่นด้วย น้ำส้ม และความหวานจาก Grenadine ที่ผสมกับ Tequila รสชาติกลมกล่อมของ agave ใน tequila กับความเปรี้ยวชื่นฉำของน้ำส้มซึ่งเป็น body หลักของเครื่องดื่มแล้วตบถ้าด้วยความสวยงามของกรีนาดีน ที่ทำเกิดสีสันที่สวยงามและรสชาติที่กลมกล่อมยิ่งขึ้น

#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

8 ชนิดของเหล้าที่นักดื่มควรรู้

13 Cocktail สุดฮิตของยอดรักนักดื่ม