13 Cocktail สุดฮิตของยอดรักนักดื่ม



เรามาลองทำความรู้จักกัน ค็อกเทล (COCKTAIL) ก็คือเครื่องดื่มผสมที่มีเหล้า (มีวัตถุดิบที่เป็นแอลกอฮอล์อยู่เป็นหลัก) แถมยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ อย่างเช่น น้ำผลไม้, น้ำอัดลม ฯลฯ เข้าไปด้วย
ค็อกเทล บางสูตรมักนิยมใช้เหล้าใส่ลงไปอย่างน้อย 1 ชนิด หรืออาจจะมากกว่านั้นแล้วแต่สูตรและสไตล์ของแต่ละคน ซึ่งมักจะนิยมดื่มก่อนการรับประทานอาหารกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะค็อกเทลบางสูตรช่วยให้เจริญอาหาร แถมทำให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่าได้อีกด้วย และมีหลายสูตรที่ถูกจัดให้เป็นค็อกเทลคลาสสิกที่ทั่วโลกให้การยอมรับ อยากรู้หรือยังว่ามีสูตรไหนกันบ้าง ไปกันเลยจร้าา !!

1. Margarita

ค็อกเทลสุดคลาสสิกจากเม็กซิโกตั้งแต่ปี 1942 มาร์การิต้า เป็นค็อกเทลที่สาว ๆ นิยมสั่งกัน ด้วยรสชาติออกแนวเปรี้ยวและ ผสมด้วยเหล้าเตกีล่าทำให้ค่อนข้างดื่มง่ายถูมะนาวที่ปากแก้วแล้วคว่ำแก้วลงบนเกลือมีรสเค็มนิดๆ ตัดกับความเปรี้ยวและแอลกอฮอล์

2. B-52

มีส่วมผสมของ เหล้า 3 ชนิด คือ Kahlua, Bailey's,Triple Sec ที่ต้องบรรจงรินให้เป็นชั้นเรียงกันสวยๆ ก่อนเสิร์ฟก็จะจุดไฟ ดื่มโดยการนำหลอดดูดรวดเดียวหมดรสชาติร้อนแรงดั่งไฟจริงๆ เป็นค็อกเทลร้อนแรงในแก้วช็อตเล็กๆ ที่มีวิธีการเสิร์ฟน่าตื่นเต้นดี เพราะต้องจุดไฟบนผิวหน้าของค็อกเทลก่อน

3. Black Russian

เป็นอีกสูตรค็อกเทลที่ CLASSY มีให้ลิ้มรสตั้งแต่ปี 1949 จัดเป็นดริ๊งค์ขึ้นหิ้งอมตะและติด Top List ค็อกเทลที่ต้องจิบให้ได้ก่อนตาย
Black Russian มี 2 ส่วนผสมเข้ม ๆ นั่นคือ
เหล้ากาแฟ (Coffee Liqueur) ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า Black แนะนำยี่ห้อคาลัว (Kahlua) เพราะรสชาติจะนุ่มยวนใจมาก ๆ และอีกหนึ่งส่วนผสมที่ขาดไม่ได้ มิฉะนั้นจะไม่ใช่ Russian นั้นก็คือ Vodka เป็นน้ำเมาในดวงใจของชาว Russian โดยแท้ เมื่อนำทั้ง 2 เขย่ารวมกัน ก็จะกลายเป็น Black Russian นั่นเอง เติมน้ำแข็งนิดหน่อยพอให้ชื่นฉ่ำน่าจิบดื่ม เพียงแค่นี้ เราก้จะได้ค็อกเทลอารมณ์กาแฟ หอม เข้ม นุ่ม ลึก!


4. White Russian

White Russian เป็นคอกเทลที่มีความคล้ายกับ Black Russian แต่ White Russian เพิ่มครีมหรือนมเข้าไปรสชาติหวานซึ่งใช้ว็อดก้าผสมกับcoffee liqueur(เหล้ารสกาแฟ) เช่น Kahlua, Tia Maria และครีมด้วย

5. White Lady

เป็นค็อกเทลที่มีรสชาติของเหล้าจินอย่างชัดเจน แต่ก็ยังมีรสเปรี้ยวๆ ของผลไม้ที่จะช่วยให้ดื่มได้ง่ายขึ้น เหมาะกับทั้งผู้หญิง และผู้ชายส่วนผสมจะมีเหล้า Gin , Cointreau และก็จะมี Lemon

6. Pink Lady

สำหรับสาว ๆ แนะนำตัวนี้เลย Cocktail ตัวใหม่ สูตรพิเศษของร้าน Venezia ดื่มง่าย แถมรสชาติหวาน อมเปรี้ยวกำลังดี จากเหล้ายิน น้ำมะนาวและน้ำเชื่อมกลิ่นทับทิม เชคให้ส่วนผสมเข้ากัน ปิดท้ายด้วยมะนาวสไลด์ สายดื่มไม่ควรพลาดนะจ๊ะ.. พูดเลย

7. Mojito

อากาศร้อน ๆ แบบนี้หากได้เครื่องดื่มดับร้อน ซักแก้วคงจะดีไม่น้อย ขอแนะนำ “Mojito” รสชาติคล้ายๆ น้ำมะนาว เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ หอมมิ้นต์ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นมากๆ ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่ลองไม่ได้แล้ว!!

8. Long Island Iced Tea

สำหรับวันเหนื่อย ๆ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ร้าน Venezia ขอแนะนำ Long Island Iced Tea รสชาติสดชื่น หวานซ่า เข้มข้นแต่กลมกล่อม ผสมด้วย วอดก้า เหล้ารัม เตกีล่า ยิน และส่วนผสมเพิ่มความซ่าที่ขาดไม่ได้คือโคล่า จัดเบาๆสักแก้วคงจะดีไม่น้อย

9. Gin & Tonic

“จิน แอนด์ โทนิค” หรือที่เราสามารถเรียกแบบย่อๆได้ว่า “จิน โทนิค” น่าจะถูกปากใครหลายๆคนที่อยากได้ค็อกเทลที่เย็นสดชื่น ซาบซ่า เหมือนเครื่องดื่มผสมกับโซดา แล้วเติมความหวานอีกนิดหน่อย พร้อมทั้งรสชาติที่เน้นความสดชื่นมากกว่าที่จะเน้นให้เมา ทำให้เราสามารถดื่มจนหมดแก้วได้แบบกำลังดี

10. Blue Kamikaze

ค็อกเทลยอดฮิตสำหรับปาร์ตี้สาวแนวเฮฮา ยกแก็งค์ไปแฮงค์เอ้าท์ เป็นเครื่องดื่มสีฟ้าสดใส ส่วนผสมหลักๆ ของกามิกาเซ่คือ ว๊อดก้า และ บลูคูราโซ่ รสชาติจะออกแนวหวานชื่นใจ

11. Kamikaze

ค็อกเทลที่สาว ๆ หลายคนเลิฟเพราะอร่อยถูกปาก ไม่หนักเกินไป แถมยังสีสวย กามิกาเซ่มีส่วนผสมหลักๆ คือวอดก้า น้ำมะนาว และเหล้าหวานจากผิวส้ม รสชาติหวานชื่นใจ มาลองกันได้แล้วที่ Venezia

12. Tequila Sunrise

ค็อกเทลที่นี่จะเป็นแบบคลาสสิก เรียบง่าย ไม่เน้นลูกเล่น และเหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบเครื่องดื่มแรง ๆ เริ่มต้นด้วยเครื่องดื่มสีเหลืองส้มสดใสสมชื่ออย่าง “Tequila Sunrise” ค็อกเทลที่เบสด้วยเหล้าเตกีล่า เพิ่มรสชาติเปรี้ยวหวานด้วยน้ำส้มและเกรนาดีนไซรัป เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นดื่มค็อกเทล

13. Maitai

ไมไต หรือไหมไทย เครื่องดื่มที่มาจากผลไม้แถบทะเลคาริบเบียน ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นสมกับเป็นหน้าร้อน จริง ๆแล้ว Mai – tai อ่านออกเสียงว่า ไม-ไต หรือ ไม-ไท เป็นภาษาของชาวตาฮีติ ในแถบหมู่เกาะทะเลคาริบเบียน ที่สำคัญไม่ได้เกิดในประเทศไทย แต่คนไทยได้มี โดยการเปลี่ยนส่วนผสมหลักจากสูตรเดิมที่ใช้เหล้าดาร์กรัมเป็นส่วนผสมหลักออกและใส่เหล้าแม่โขงซึ่งเป็นของไทยเข้าไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

8 ชนิดของเหล้าที่นักดื่มควรรู้

ค็อกเทลคืออะไร ? และ 13.เมนู ค็อกเทลสำหรับสาวๆนักดื่ม