"ข้อควรรู้เกี่ยวกับค็อกเทล Cocktail"

"ข้อควรรู้เกี่ยวกับค็อกเทล Cocktail"


เมื่อพูดถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เราอาจจะได้ยินชื่อที่คุ้นหูกันอยู่แล้วนั้นก็คือเครื่องดื่มค็อกเทล และค็อกเทลก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่เข้าถึงคนได้อย่างกว้างขวาง ด้วยรสชาติที่หลากหลายได้ และยังสามารถหยิบนู่นผสมนี่จนได้เป็นเครื่องดื่มแก้วโปรดที่เข้ากับรสนิยมของแต่ละคน ค็อกเทลยังเป็นเครื่องดื่ม ืี่เปิดกว้างมีการพัฒนา และคิดค้นสูตรใหม่ๆ

1.คำว่า Twist ที่เราเเห็นในเมนูค็อกเทลบ่อยๆ
ค็อกเทล Twist คือสูตรค็อกเทลที่ดัดแปลงหรือต่อยอดมาจากคลาสิกค็อกเทล ซึ่งเป็นสูตรค็อกเทลดั้งเดิม /span>

2. เวอร์มุท Vermouth เกี่ยวกับไวน์อย่างไร
เวอร์มุทคือไวน์ประเภทหนึ่งที่มีดีกรีแอลกอฮอล์สูงกว่าปกติ เนื่องจากมีการผสมกับเหล้าหรือ สมุนไพรหลายชนิด แต่ที่รู้จักส่วนใหญ่มักจะเป็นดรายเวอร์มุท (ส่วนผสมของมาร์ตินี) และเรดเวอร์มุท (ส่วนผสมเนโกรนี)

3.พื้นฐานของค็อกเทลมีอะไรบ้าง
ค็อกเทลพื้นฐานประกอบด้วย 3-4 ตัวแปรคือ 1.เหล้าที่ใช้เป็นเบส 2.คือเหล้าที่มีรสหวาน และ 3.คือรสหวานที่ได้จากผลไม้หรือกระบวนการต่างๆ หรือหากต้องการรสชาติเพิ่มเติมก็อาจจะใส่ตัวที่ 4. คือเครื่องเทศหรือสมุนไพรรวมถึงการสร้างกลิ่นด้วยเทคนิคพิเศษ

4. ทำไมต้องใส่ไข่ขาวในค็อกเทลบางตัว
เรามักจะพบไข่ขาว ( Egg White ) เป็นส่วนผสมของค็อกเทลบางชนิด การนำไข่ขาวดิบๆที่เป็นไข่ขาวที่ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อเรียบร้อยและได้รับการรับรองในการใช้ผสมอาหารหรือเครื่องดื่ม ไข่ขาวมีประโยชน์ในการช่วยสร้างสัมผัสและมีความนุ่มแก่ค็อกเทลตระกูลรสเปรี้ยว โดยเฉพาะที่ลงท้ายด้วย Sour ทั้งหลาย

5.อินฟิวส์ Infuse / Infusion คืออะไร
อินฟิวส์หมายถึงการผสมอะไรก็ได้เข้ากับเหล้า สามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นวิธีพื้นฐานอย่างการแช่ ไปจนถึงวิธีการที่ซับซ้อนขึ้นมาหน่อยด้วยการประยุกต์ใช้เครื่องชงกาแฟแบบไซฟอน มาทำอินฟิวชันให้กับเหล้า

6.การตกแต่งแก้วค็อกเทลพื้นฐาน
หากนึกไม่ออกว่าจะตกแต่งแก้วแบบไหนดี แนำนำให้ใช่ส่วนผสมของค้อกเทลเป็นของตกแต่ง โดยอาจจะเป็นผักหรือชิ้นผลไม้ ก้านสมุนไพร ดอกไม้ หริอผงเพิ่มกลิ่นและรสเดียวกับส่วนผสมที่ใช้ในการทำค็อกเทล



#Veneziadrink
#cocktail #Veneziaubon
#Ubonratchathani
#Italianrestaurant
#Reviewubon
Open everyday: 16:00-00:00
phone: 082-1488889
Inbox:https://www.facebook.com/messages/t/VeneziainUbon
Id line: @venezia_ubon
Google Map : https://goo.gl/sNURaA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

8 ชนิดของเหล้าที่นักดื่มควรรู้

13 Cocktail สุดฮิตของยอดรักนักดื่ม

ค็อกเทลคืออะไร ? และ 13.เมนู ค็อกเทลสำหรับสาวๆนักดื่ม